Tin tức

Hành trình 10 năm TACN Hòa Phát Hưng Yên: Từ "người mới" đến thương hiệu hàng đầu

Tối 10/4/2025, gần 200 đại lý tiêu biểu đến từ miền Bắc và miền Trung hội tụ tại Ninh Bình trong không khí trang trọng của Hội nghị tri ân khách hàng Công ty TNHH Thức ăn chăn nuôi (TACN) Hòa Phát Hưng Yên. Đánh dấu một thập kỷ gia nhập thị trường, Hòa Phát đã nhanh chóng vươn lên vị trí top 13 công ty thức ăn chăn nuôi có sản lượng lớn nhất Việt Nam, với hai nhà máy tại Hưng Yên và Đồng Nai cùng hệ thống 600 đại lý trên toàn quốc.

tkdz2943Ban Giám đốc Công ty cùng đại diện đại lý và anh em kinh doanh đến từ Vùng 8

Vượt qua định kiến "tay ngang"

Mở đầu chương trình là màn trình diễn đầy nghệ thuật đến từ vũ đoàn Cannes, mang đến những vũ điệu sôi động thể hiện tinh thần "vươn cao - vững bền" của TACN Hòa Phát Hưng Yên trên chặng đường phát triển sắp tới.

tkdz3885Ban lãnh đạo cùng các đại lý lớn của Công ty nâng ly chúc mừng cho hành trình 10 năm đồng hành cùng phát triển

Tiếp nối chương trình, là phần chiếu phim giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển của công ty, đưa người tham dự trở về những ngày đầu tiên khi TACN Hòa Phát Hưng Yên được thành lập vào tháng 3/2015, đánh dấu sự tham gia của Tập đoàn Hòa Phát vào lĩnh vực nông nghiệp Việt Nam. Từng thước phim tái hiện quá trình xây dựng nhà máy, triển khai hệ thống quản lý đồng bộ từ sản xuất, kiểm soát chất lượng, dịch vụ chăm sóc sau bán hàng, sự hợp tác hòa hợp cùng phát triển với khách hàng...Các đại lý, CBCNV không khỏi xúc động xem lại hành trình này có dấu ấn của chính mình trong đó.

tkdz3208Mọi người trong khán phòng chăm chú xem thước phim giới thiệu về Công ty tròn 10 năm gây dựng và phát triểntkdz3190

Tại sự kiện, chị Phạm Thị Hồng Vân, Giám đốc công ty cho biết: "10 năm trước, tháng 3/2015, Hòa Phát - một tập đoàn sản xuất công nghiệp, bắt đầu hành trình đầy thách thức khi mở rộng sang lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, khởi đầu là sản xuất thức ăn chăn nuôi, sau đó mở rộng sang chăn nuôi heo, chăn nuôi bò vỗ béo và chăn nuôi gà đẻ trứng".

"Khi Hòa Phát tham gia ngành nông nghiệp, nhiều người trong ngành nói rằng chúng tôi đã tham gia muộn, thời hoàng kim đã qua, các công ty FDI đã vào Việt Nam từ khá lâu và làm thay đổi đáng kể ngành chăn nuôi Việt Nam", chị Vân nhớ lại thời điểm năm 2015.

Không chỉ đối diện với định kiến “tay ngang”, Hòa Phát còn bước vào ngành vào thời điểm ngành chăn nuôi Việt Nam đối mặt với hàng loạt thách thức chưa từng có: sự thay đổi lớn về hệ thống văn bản pháp luật, bão giá, dịch bệnh,...

"Nhưng chính sự biến đổi lớn này vừa là thách thức, vừa là cơ hội cho Hòa Phát - một tập đoàn ngoài ngành tham gia vào thị trường thức ăn chăn nuôi, chúng tôi đã học hỏi bằng tất cả sự cầu thị, quyết tâm và tinh thần sáng tạo, chúng tôi đã lựa chọn hướng đi riêng cho Hòa Phát " chị Vân bình tĩnh phân tích.

tkdz3246Chị Phạm Thị Hồng Vân, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Nông nghiệp Hòa Phát kiêm Giám đốc Công ty TACN Hòa Phát Hưng Yên phát biểu tại sự kiện

Gia nhập ngành sau, Hòa Phát đã tìm hướng đi riêng, lấy nền tảng thành công trong quản trị sản xuất công nghiệp áp dụng vào nông nghiệp. Đặc biệt, công ty xây dựng thương hiệu dựa trên giá trị cốt lõi rõ ràng: Kiên định với sứ mệnh thương hiệu Việt vì người Việt, cung cấp sản phẩm sạch, không sử dụng chất cấm, chất tạo nạc, kháng sinh kích thích sinh trưởng.

Chị Vân cho hay, lợi thế đặc biệt của Hòa Phát là sở hữu hệ thống trang trại nội bộ quy mô lớn, tạo điều kiện thuận lợi cho công ty trong việc thử nghiệm, đánh giá và cải tiến sản phẩm thức ăn chăn nuôi giúp chúng tôi tự tin khi đưa sản phẩm ra thị trường. Mỗi sản phẩm trước khi đến tay người chăn nuôi đều đã được đánh giá, thử nghiệm và đã đạt được các thành công lớn tại chính trang trại của Hòa Phát.

Theo chị Vân, Hòa Phát chọn lựa sản phẩm dựa trên giá trị cốt lõi là đáp ứng nhu cầu thực sự, không theo tâm lý đám đông, không tư lợi do vậy luôn đạt được sự tối ưu nhất về khẩu phần dinh dưỡng và chi phí.

Sau 10 năm kiên trì với chiến lược đã đề ra, Hòa Phát đã chứng minh được năng lực của mình. Hiện nay, công ty đã có hai nhà máy tại Hưng Yên và Đồng Nai với tổng công suất 600.000 tấn/năm, đưa Hòa Phát vào top 13 công ty có sản lượng lớn nhất Việt Nam, cùng hệ thống 600 đại lý trên toàn quốc.

dsc03385Chị Vân gửi lời cảm ơn chân thành vì sự đồng hành, tin tưởng của quý đối tác đại lý trong hành trình 10 năm qua

Tại hội nghị khách hàng, khi nhắc lại những ngày đầu xây dựng thương hiệu, chị Vân xúc động: “Thành công ngày hôm nay không thể đạt được nếu không có sự đồng hành, thấu hiểu, hỗ trợ của quý đối tác, khách hàng. Quý đại lý, khách hàng đã cho Hòa Phát cơ hội để chứng minh kể từ khi chúng tôi còn mang hàng đóng bao trắng để đi làm thử nghiệm".

Đón đầu xu hướng với dòng sản phẩm S-FARM mới

Với tinh thần cải tiến không ngừng để mang tới khách hàng các dòng sản phẩm phù hợp nhất với từng nhu cầu, trong sự kiện. Công ty đã giới thiệu dòng sản phẩm mới "Thức ăn dành cho heo nái cao sản S-FARM" tiếp nối từ thành công của dòng heo thịt S-FARM " đạm thô thấp - acid amin cao"  dành cho trang trại chăn nuôi quy mô trung bình và lớn.

tkdz3298Anh Bùi Đình Khiêm, Chuyên gia dinh dưỡng của Công ty chia sẻ về dòng sản phẩm S- FARM

Anh Bùi Đình Khiêm cho hay, dòng sản phẩm S-Farm dành cho heo thịt giúp cải thiện hệ số chuyển hóa thức ăn, tối ưu chi phí, nâng cao năng suất chăn nuôi và đặc biệt là cải thiện rõ rệt môi trường chăn nuôi.

"Để có được thành tích chăn nuôi heo thịt tốt, cần phải xuất phát từ mấu chốt đó là con nái, chính vì vậy, trong chăn nuôi công nghiệp hiện đại, trang trại cần sử dụng con nái cao sản với khả năng sinh sản trên 16 con/lứa, đây là lý do chúng tôi đưa ra thị trường dòng sản phẩm thức ăn chăn nuôi dành cho heo nái cao sản S-FARM, dòng sản phẩm này chúng tôi đã áp dụng và đã rất thành công trong nhiều năm qua tại trại nội bộ, đưa thành tích chăn nuôi của Hòa Phát hiện tốt nhất Việt Nam, sánh ngang thành tích chăn nuôi tại Đan Mạch”, Anh Khiêm tự tin chia sẻ.

Chia sẻ về phản hồi tích cực từ khách hàng đã thử nghiệm sản phẩm, đại lý Bùi Văn Hoan, Đại lý hiện phân phối gần 5000 tấn/năm sản phẩm thức ăn chăn nuôi Hòa Phát tại Thái Bình cho hay: "Các trang trại là khách hàng của tôi đã sử dụng dòng sản phẩm S-FARM đều rất ưng ý với hiệu quả giảm mùi hôi ra môi trường, trong khi vẫn đảm bảo tỷ lệ ăn và tốc độ tăng trưởng của vật nuôi”.

tkdz3862Đại lý Bùi Văn Hoan đại diện cho gần 200 đại lý tham sự sự kiện chia sẻ về quá trình tin tưởng, hợp tác cùng Hòa Phát

Anh Nguyễn Cát Đồng, đại lý ở Phú Thọ cũng nhận xét: "So với mặt bằng chung của thị trường, sản phẩm của Hòa Phát rất ổn định về chất lượng. Khách hàng của tôi đánh giá cao tốc độ tăng trưởng của vật nuôi và cảm nhận được sự an toàn hơn về dịch bệnh khi sử dụng cám Hòa Phát”.

Quyết định hợp tác vì niềm tin với thương hiệu Việt đến nay đã trở thành những Đối tác lớn, gắn bó thân thiết

Các đại lý và khách mời không giấu được sự hứng khởi, họ chia sẻ những câu chuyện đầy cảm xúc về quá trình đồng hành với Hòa Phát, những khó khăn và thành công mà họ cùng công ty đã trải qua. Mỗi ánh mắt, mỗi nụ cười trong khán phòng đều thể hiện sự gắn bó và tin tưởng bền vững.

Anh Phạm Văn Ruy, đại lý ở Yên Khánh, Ninh Bình, nhớ lại: “Năm 2018, tôi quyết định hợp tác với Hòa Phát vì thực sự tin tưởng vào tiềm năng của họ. Tôi đã theo dõi quá trình xây dựng nhà máy và thấy quy mô đầu tư máy móc rất hiện đại”.

Anh Ruy tiếp lời: “Trước đó, tôi đã hợp tác với Anco 11 năm và có thương hiệu “Ruy Anco”. Khi quyết định hợp tác với Hòa Phát, ban đầu, việc thuyết phục các trại chuyển sang dùng sản phẩm mới không hề dễ dàng, tôi thuyết phục họ hãy dùng thử, phải trải nghiệm thực tế mới đánh giá được”.

Sau một thời gian ngắn, Cám Hòa Phát đã được khách hàng chăn nuôi đón nhận tích cực. Hiện nay, đại lý của anh Ruy tiêu thụ gần 3.000 tấn cám Hòa Phát mỗi năm. Điều khiến anh ấn tượng là phản hồi từ người chăn nuôi: “Họ nhận xét rằng khi heo đang ăn cám khác mà chuyển sang cám Hòa Phát thì ăn rất ngon, hết nhanh. Ngược lại, nếu đang ăn Hòa Phát mà phải chuyển sang loại khác thì heo lại không chịu ăn”.

dsc03176Anh Nguyễn Văn Luyện, đại lý tại Hưng Yên tin tưởng hợp tác với Hòa Phát từ năm 2016

Anh Nguyễn Văn Luyện, hợp tác với Hòa Phát từ năm 2016. Trung bình mỗi năm đại lý của anh ghi nhận sản lượng tiêu thụ cám Hòa Phát khoảng 720 tấn/năm. Anh cho biết anh tin tưởng vào Hòa Phát vì đã biết đến sự lớn mạnh của tập đoàn trong lĩnh vực sắt thép. “Ấn tượng ban đầu của tôi là định hướng phát triển của công ty có tầm nhìn tốt. Dần dần, tôi thấy Hòa Phát hoàn thiện sản phẩm, và chế độ chính sách cho đại lý rất tốt”.

Anh Luyện đánh giá cao chất lượng các sản phẩm như gà 20G với chân đỏ đẹp, ít bệnh tật và đạt trọng lượng tốt. Các sản phẩm lợn 01S và 02S Plus với tỷ lệ tiêu chảy thấp và độ hồng hào tốt.

Hợp tác với Hòa Phát từ năm 2017 đến nay, đại lý Trần Văn Thêm bày tỏ: "Vùng của tôi chủ yếu chăn nuôi gà và lợn. Vào thời điểm đó, Hòa Phát có sản phẩm gà con màu rất tốt, phù hợp với giống gà mà nông dân đang nuôi." Anh Thêm ấn tượng với giá cả hợp lý, tốc độ tăng trưởng tốt và chỉ số FCR thấp, mang lại lợi nhuận tốt cho người chăn nuôi.

Anh Thêm cũng đánh giá cao cách làm của Hòa Phát - một tập đoàn lớn có nhìn nhận sâu sắc về thị trường và chiến lược rõ ràng. Sau nhiều năm hợp tác, anh quyết định không kinh doanh thêm bất kỳ thương hiệu thức ăn chăn nuôi nào khác.

Đại diện công ty TNHH sản xuất thương mại dich vụ Quang Hải, một trong những đối tác lớn của Hòa Phát tại miền Trung, anh Ngô Thanh Hải cho biết: “Sở dĩ chúng tôi gắn bó với Hòa Phát từ những ngày đầu vì tin tưởng vào tầm nhìn phát triển bền vững và khả năng thích ứng của công ty. Hiện tại, sản lượng tiêu thụ trung bình của chúng tôi đạt 450-500 tấn/tháng, cao điểm lên đến 650 tấn, tôi thấy việc hợp tác với Hòa Phát với chúng tôi  đúng là “cái duyên kỳ ngộ”.

picture1Anh Ngô Thanh Hải (Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Quang Hải, áo trắng) chụp ảnh cùng Ban lãnh đạo Công ty

Anh Lê Quý Trong, Giám sát kinh doanh vùng 8 gắn bó với công ty hơn 6 năm, không giấu nổi niềm tự hào: “Vùng thị trường tôi phụ trách với vài đại lý ban đầu, giờ đã phát triển lên gần 40 đại lý với sản lượng trung bình 1.000 tấn/tháng. Hành trình 10 năm Hòa Phát đã khẳng định được vị thế, thương hiệu và sự tin tưởng của khách hàng".

Điểm nhấn đầu tiên của chương trình là lễ vinh danh 66 Khách hàng tiêu biểu đã hợp tác liên tục cùng Hòa Phát từ 5 năm trở lên. Trong không khí trang trọng, bà Phạm Thị Hồng Vân và ông Hoàng Văn Công - Phó Giám đốc công ty - đã trao tặng Kỷ niệm chương Tri ân và quà tặng cho các Đại lý gắn bó. Sự kiện dường như ý nghĩa hơn khi quà Công ty tặng khách hàng chính là sản phẩm có giá trị cao do Tập đoàn Hòa Phát sản xuất: Cây nước nóng lạnh úp bình và Máy rửa bát 13 bộ thế hệ mới nhất.tkdz3348 66 đại lý gắn bó nhận quà và kỷ niệm chương tri ân từ công tytkdz3391tkdz3439tkdz3520
Trao quà và kỷ niệm chương tri ân cho các đại lý có sản lượng trung bình 100 tấn/tháng, gắn bó từ 5 năm trở lên

Tiếp theo chương trình sự kiện là phần tổng kết và trao bảng vinh danh cho 85 khách hàng đạt giải Vàng chương trình bán hàng “Tích sản tăng tặng vàng mừng sinh nhật” của công ty thực hiện từ tháng 9/2024 tới tháng 2/2025.

tkdz3623Đại diện của các đại lý nhận bảng vinh danh và quà từ Công ty cho chương trình bán hàng

Món quà tinh thần rất ý nghĩa, đầy bất ngờ của công ty bày tỏ sự tri ân tới Quý Khách hàng

Không khí sự kiện càng trở nên sôi động với chương trình nghệ thuật đặc sắc. Ca sĩ Trọng Tấn và Ngọc Liên thay nhau trình diễn những ca khúc nổi tiếng, xen kẽ các tiết mục của vũ đoàn Cannes, đã mang đến không khí vui tươi, gắn kết. Nhiều đại lý đã không ngần ngại hòa giọng cùng ca sĩ trong những giai điệu quen thuộc.tkdz3967
Ca sĩ Ngọc Liên song ca cùng đại lýtkdz4048
Tiết mục song ca đầy ấn tượng của ca sĩ Trọng Tấn cùng anh Mạnh, bộ phân QC Lab (bên trái)
dsc03847Các Đại lý háo hức, thích thú khi được đứng cạnh thần tượng âm nhạc của mình- Ca sỹ Trọng Tấndsc03925
Vợ chồng đại lý Lê Mạnh Hùng (gắn bó cùng công ty từ năm 2015) phấn khởi chụp hình giao lưu cùng các ca sỹdsc03854

Phần quay số trúng thưởng khép lại sự kiện tối 10/4 với tổng giá trị giải thưởng khá lớn khiến nhiều đại lý phấn khích, thích thú. Có 6 đại lý đã may mắn nhận được quà quay số trúng thưởng.

tkdz4169Anh Ngô Thanh Hải (Đại lý lớn tại Quảng Bình, bên trái, áo trắng) trao giải đặc biệt cho Khách hàng may mắn trúng thưởng là đại lý Nguyễn Thị Giang (Yên Phong)

Chương trình ngày 2 của sự kiện là tour tham quan Tràng An và Tam Cốc. Tại đây, Qúy đại lý, đối tác đã có nhiều trải nghiệm lý thú. Họ cùng nhau khám phá cảnh đẹp danh thắng, cùng nhau trò chuyện, gắn kết và lưu lại kỷ niệm. 

tkdz4411Đoàn đại lý hào hứng khám phá khu danh thắng Tràng An - Tam Cốc, Ninh Bình dsc04198

Những nụ cười, cái bắt tay và lời hẹn gặp lại trong các sự kiện tiếp theo đã kết thúc một chương trình đầy ý nghĩa, đánh dấu cột mốc 10 năm đáng nhớ của Công ty TNHH Thức ăn chăn nuôi Hòa Phát Hưng Yên.

10 năm là hành trình để nhìn lại, nhưng cũng là điểm khởi đầu cho những giấc mơ lớn hơn. Cùng nhau, chúng ta sẽ góp phần đưa Nông Nghiệp Hòa Phát vững mạnh để Hòa Phát hôm nay có thể sẵn sàng để viết tiếp câu chuyện của ngày mai, của tương lai 20 năm, 30 năm hoặc lâu hơn thế nữa.

Một số hình ảnh khác tại sự kiện:

tkdz2746Ban lãnh đạo cùng CBCNV Công ty Thức ăn Chăn nuôi tại Hội nghị tri ân khách hàng tkdz2920
Ban lãnh đạo Công ty và các đại lý check in trước sự kiện tkdz2594Kỷ niệm chương vinh danh các đại lý đạt giải vàng chương trình bán hàngtkdz3071
Gần 200 đại lý có mặt tại hội nghị tri ândsc03710
Không khí ấm áp, gắn kết tại sự kiện 
tkdz3167Màn trình diễn đầy nghệ thuật đến từ vũ đoàn Cannespicture2Đoàn đại lý tham quan danh thắng Tràng An- Tam Cốcpicture3picture4 
Đại lý check in với non nước hữu tình Tràng Anpicture5picture6
Kinh doanh: 0977999184 Kỹ thuật: 0969098683