Hành trình 10 năm TACN Hòa Phát Hưng Yên: Từ "người mới" đến thương hiệu hàng đầu
Tối 10/4/2025, gần 200 đại lý tiêu biểu đến từ miền Bắc và miền Trung hội tụ tại Ninh Bình trong không khí trang trọng của Hội nghị tri ân khách hàng Công ty TNHH Thức ăn chăn nuôi (TACN) Hòa Phát Hưng Yên. Đánh dấu một thập kỷ gia nhập thị trường, Hòa Phát đã nhanh chóng vươn lên vị trí top 13 công ty thức ăn chăn nuôi có sản lượng lớn nhất Việt Nam, với hai nhà máy tại Hưng Yên và Đồng Nai cùng hệ thống 600 đại lý trên toàn quốc.

Vượt qua định kiến "tay ngang"
Mở đầu chương trình là màn trình diễn đầy nghệ thuật đến từ vũ đoàn Cannes, mang đến những vũ điệu sôi động thể hiện tinh thần "vươn cao - vững bền" của TACN Hòa Phát Hưng Yên trên chặng đường phát triển sắp tới.

Tiếp nối chương trình, là phần chiếu phim giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển của công ty, đưa người tham dự trở về những ngày đầu tiên khi TACN Hòa Phát Hưng Yên được thành lập vào tháng 3/2015, đánh dấu sự tham gia của Tập đoàn Hòa Phát vào lĩnh vực nông nghiệp Việt Nam. Từng thước phim tái hiện quá trình xây dựng nhà máy, triển khai hệ thống quản lý đồng bộ từ sản xuất, kiểm soát chất lượng, dịch vụ chăm sóc sau bán hàng, sự hợp tác hòa hợp cùng phát triển với khách hàng...Các đại lý, CBCNV không khỏi xúc động xem lại hành trình này có dấu ấn của chính mình trong đó.


Tại sự kiện, chị Phạm Thị Hồng Vân, Giám đốc công ty cho biết: "10 năm trước, tháng 3/2015, Hòa Phát - một tập đoàn sản xuất công nghiệp, bắt đầu hành trình đầy thách thức khi mở rộng sang lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, khởi đầu là sản xuất thức ăn chăn nuôi, sau đó mở rộng sang chăn nuôi heo, chăn nuôi bò vỗ béo và chăn nuôi gà đẻ trứng".
"Khi Hòa Phát tham gia ngành nông nghiệp, nhiều người trong ngành nói rằng chúng tôi đã tham gia muộn, thời hoàng kim đã qua, các công ty FDI đã vào Việt Nam từ khá lâu và làm thay đổi đáng kể ngành chăn nuôi Việt Nam", chị Vân nhớ lại thời điểm năm 2015.
Không chỉ đối diện với định kiến “tay ngang”, Hòa Phát còn bước vào ngành vào thời điểm ngành chăn nuôi Việt Nam đối mặt với hàng loạt thách thức chưa từng có: sự thay đổi lớn về hệ thống văn bản pháp luật, bão giá, dịch bệnh,...

Gia nhập ngành sau, Hòa Phát đã tìm hướng đi riêng, lấy nền tảng thành công trong quản trị sản xuất công nghiệp áp dụng vào nông nghiệp. Đặc biệt, công ty xây dựng thương hiệu dựa trên giá trị cốt lõi rõ ràng: Kiên định với sứ mệnh thương hiệu Việt vì người Việt, cung cấp sản phẩm sạch, không sử dụng chất cấm, chất tạo nạc, kháng sinh kích thích sinh trưởng.
Chị Vân cho hay, lợi thế đặc biệt của Hòa Phát là sở hữu hệ thống trang trại nội bộ quy mô lớn, tạo điều kiện thuận lợi cho công ty trong việc thử nghiệm, đánh giá và cải tiến sản phẩm thức ăn chăn nuôi giúp chúng tôi tự tin khi đưa sản phẩm ra thị trường. Mỗi sản phẩm trước khi đến tay người chăn nuôi đều đã được đánh giá, thử nghiệm và đã đạt được các thành công lớn tại chính trang trại của Hòa Phát.
Theo chị Vân, Hòa Phát chọn lựa sản phẩm dựa trên giá trị cốt lõi là đáp ứng nhu cầu thực sự, không theo tâm lý đám đông, không tư lợi do vậy luôn đạt được sự tối ưu nhất về khẩu phần dinh dưỡng và chi phí.
Sau 10 năm kiên trì với chiến lược đã đề ra, Hòa Phát đã chứng minh được năng lực của mình. Hiện nay, công ty đã có hai nhà máy tại Hưng Yên và Đồng Nai với tổng công suất 600.000 tấn/năm, đưa Hòa Phát vào top 13 công ty có sản lượng lớn nhất Việt Nam, cùng hệ thống 600 đại lý trên toàn quốc.

Tại hội nghị khách hàng, khi nhắc lại những ngày đầu xây dựng thương hiệu, chị Vân xúc động: “Thành công ngày hôm nay không thể đạt được nếu không có sự đồng hành, thấu hiểu, hỗ trợ của quý đối tác, khách hàng. Quý đại lý, khách hàng đã cho Hòa Phát cơ hội để chứng minh kể từ khi chúng tôi còn mang hàng đóng bao trắng để đi làm thử nghiệm".
Đón đầu xu hướng với dòng sản phẩm S-FARM mới
Với tinh thần cải tiến không ngừng để mang tới khách hàng các dòng sản phẩm phù hợp nhất với từng nhu cầu, trong sự kiện. Công ty đã giới thiệu dòng sản phẩm mới "Thức ăn dành cho heo nái cao sản S-FARM" tiếp nối từ thành công của dòng heo thịt S-FARM " đạm thô thấp - acid amin cao" dành cho trang trại chăn nuôi quy mô trung bình và lớn.

Anh Bùi Đình Khiêm cho hay, dòng sản phẩm S-Farm dành cho heo thịt giúp cải thiện hệ số chuyển hóa thức ăn, tối ưu chi phí, nâng cao năng suất chăn nuôi và đặc biệt là cải thiện rõ rệt môi trường chăn nuôi.
"Để có được thành tích chăn nuôi heo thịt tốt, cần phải xuất phát từ mấu chốt đó là con nái, chính vì vậy, trong chăn nuôi công nghiệp hiện đại, trang trại cần sử dụng con nái cao sản với khả năng sinh sản trên 16 con/lứa, đây là lý do chúng tôi đưa ra thị trường dòng sản phẩm thức ăn chăn nuôi dành cho heo nái cao sản S-FARM, dòng sản phẩm này chúng tôi đã áp dụng và đã rất thành công trong nhiều năm qua tại trại nội bộ, đưa thành tích chăn nuôi của Hòa Phát hiện tốt nhất Việt Nam, sánh ngang thành tích chăn nuôi tại Đan Mạch”, Anh Khiêm tự tin chia sẻ.
Chia sẻ về phản hồi tích cực từ khách hàng đã thử nghiệm sản phẩm, đại lý Bùi Văn Hoan, Đại lý hiện phân phối gần 5000 tấn/năm sản phẩm thức ăn chăn nuôi Hòa Phát tại Thái Bình cho hay: "Các trang trại là khách hàng của tôi đã sử dụng dòng sản phẩm S-FARM đều rất ưng ý với hiệu quả giảm mùi hôi ra môi trường, trong khi vẫn đảm bảo tỷ lệ ăn và tốc độ tăng trưởng của vật nuôi”.

Anh Nguyễn Cát Đồng, đại lý ở Phú Thọ cũng nhận xét: "So với mặt bằng chung của thị trường, sản phẩm của Hòa Phát rất ổn định về chất lượng. Khách hàng của tôi đánh giá cao tốc độ tăng trưởng của vật nuôi và cảm nhận được sự an toàn hơn về dịch bệnh khi sử dụng cám Hòa Phát”.
Quyết định hợp tác vì niềm tin với thương hiệu Việt đến nay đã trở thành những Đối tác lớn, gắn bó thân thiết
Các đại lý và khách mời không giấu được sự hứng khởi, họ chia sẻ những câu chuyện đầy cảm xúc về quá trình đồng hành với Hòa Phát, những khó khăn và thành công mà họ cùng công ty đã trải qua. Mỗi ánh mắt, mỗi nụ cười trong khán phòng đều thể hiện sự gắn bó và tin tưởng bền vững.
Anh Phạm Văn Ruy, đại lý ở Yên Khánh, Ninh Bình, nhớ lại: “Năm 2018, tôi quyết định hợp tác với Hòa Phát vì thực sự tin tưởng vào tiềm năng của họ. Tôi đã theo dõi quá trình xây dựng nhà máy và thấy quy mô đầu tư máy móc rất hiện đại”.
Anh Ruy tiếp lời: “Trước đó, tôi đã hợp tác với Anco 11 năm và có thương hiệu “Ruy Anco”. Khi quyết định hợp tác với Hòa Phát, ban đầu, việc thuyết phục các trại chuyển sang dùng sản phẩm mới không hề dễ dàng, tôi thuyết phục họ hãy dùng thử, phải trải nghiệm thực tế mới đánh giá được”.
Sau một thời gian ngắn, Cám Hòa Phát đã được khách hàng chăn nuôi đón nhận tích cực. Hiện nay, đại lý của anh Ruy tiêu thụ gần 3.000 tấn cám Hòa Phát mỗi năm. Điều khiến anh ấn tượng là phản hồi từ người chăn nuôi: “Họ nhận xét rằng khi heo đang ăn cám khác mà chuyển sang cám Hòa Phát thì ăn rất ngon, hết nhanh. Ngược lại, nếu đang ăn Hòa Phát mà phải chuyển sang loại khác thì heo lại không chịu ăn”.

Anh Nguyễn Văn Luyện, hợp tác với Hòa Phát từ năm 2016. Trung bình mỗi năm đại lý của anh ghi nhận sản lượng tiêu thụ cám Hòa Phát khoảng 720 tấn/năm. Anh cho biết anh tin tưởng vào Hòa Phát vì đã biết đến sự lớn mạnh của tập đoàn trong lĩnh vực sắt thép. “Ấn tượng ban đầu của tôi là định hướng phát triển của công ty có tầm nhìn tốt. Dần dần, tôi thấy Hòa Phát hoàn thiện sản phẩm, và chế độ chính sách cho đại lý rất tốt”.
Anh Luyện đánh giá cao chất lượng các sản phẩm như gà 20G với chân đỏ đẹp, ít bệnh tật và đạt trọng lượng tốt. Các sản phẩm lợn 01S và 02S Plus với tỷ lệ tiêu chảy thấp và độ hồng hào tốt.
Hợp tác với Hòa Phát từ năm 2017 đến nay, đại lý Trần Văn Thêm bày tỏ: "Vùng của tôi chủ yếu chăn nuôi gà và lợn. Vào thời điểm đó, Hòa Phát có sản phẩm gà con màu rất tốt, phù hợp với giống gà mà nông dân đang nuôi." Anh Thêm ấn tượng với giá cả hợp lý, tốc độ tăng trưởng tốt và chỉ số FCR thấp, mang lại lợi nhuận tốt cho người chăn nuôi.
Anh Thêm cũng đánh giá cao cách làm của Hòa Phát - một tập đoàn lớn có nhìn nhận sâu sắc về thị trường và chiến lược rõ ràng. Sau nhiều năm hợp tác, anh quyết định không kinh doanh thêm bất kỳ thương hiệu thức ăn chăn nuôi nào khác.
Đại diện công ty TNHH sản xuất thương mại dich vụ Quang Hải, một trong những đối tác lớn của Hòa Phát tại miền Trung, anh Ngô Thanh Hải cho biết: “Sở dĩ chúng tôi gắn bó với Hòa Phát từ những ngày đầu vì tin tưởng vào tầm nhìn phát triển bền vững và khả năng thích ứng của công ty. Hiện tại, sản lượng tiêu thụ trung bình của chúng tôi đạt 450-500 tấn/tháng, cao điểm lên đến 650 tấn, tôi thấy việc hợp tác với Hòa Phát với chúng tôi đúng là “cái duyên kỳ ngộ”.

Anh Lê Quý Trong, Giám sát kinh doanh vùng 8 gắn bó với công ty hơn 6 năm, không giấu nổi niềm tự hào: “Vùng thị trường tôi phụ trách với vài đại lý ban đầu, giờ đã phát triển lên gần 40 đại lý với sản lượng trung bình 1.000 tấn/tháng. Hành trình 10 năm Hòa Phát đã khẳng định được vị thế, thương hiệu và sự tin tưởng của khách hàng".




Tiếp theo chương trình sự kiện là phần tổng kết và trao bảng vinh danh cho 85 khách hàng đạt giải Vàng chương trình bán hàng “Tích sản tăng tặng vàng mừng sinh nhật” của công ty thực hiện từ tháng 9/2024 tới tháng 2/2025.

Món quà tinh thần rất ý nghĩa, đầy bất ngờ của công ty bày tỏ sự tri ân tới Quý Khách hàng





Phần quay số trúng thưởng khép lại sự kiện tối 10/4 với tổng giá trị giải thưởng khá lớn khiến nhiều đại lý phấn khích, thích thú. Có 6 đại lý đã may mắn nhận được quà quay số trúng thưởng.

Chương trình ngày 2 của sự kiện là tour tham quan Tràng An và Tam Cốc. Tại đây, Qúy đại lý, đối tác đã có nhiều trải nghiệm lý thú. Họ cùng nhau khám phá cảnh đẹp danh thắng, cùng nhau trò chuyện, gắn kết và lưu lại kỷ niệm.
Đoàn đại lý hào hứng khám phá khu danh thắng Tràng An - Tam Cốc, Ninh Bình
10 năm là hành trình để nhìn lại, nhưng cũng là điểm khởi đầu cho những giấc mơ lớn hơn. Cùng nhau, chúng ta sẽ góp phần đưa Nông Nghiệp Hòa Phát vững mạnh để Hòa Phát hôm nay có thể sẵn sàng để viết tiếp câu chuyện của ngày mai, của tương lai 20 năm, 30 năm hoặc lâu hơn thế nữa.
Một số hình ảnh khác tại sự kiện:










